image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban MTTQ xã Xuân Ninh tổ chức Đại hội đại biểu khóa XVIII nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 83

Trong 02 ngày 08 và 9/1/2024, Ủy ban MTTQ xã Xuân Ninh tổ chức Đại hội đại biểu khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Tòa án nhân dân huyện; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức các ban ngành, đoàn thể; nguyên chủ tịch UB MTTQ xã qua các thời kỳ; HTX KD DVNN, các trường học, Trạm Y tế xã, đại diện các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và 131 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong xã.

anh tin bai

Ông Mai Ngọc Cường - Chủ tịch UB MTTQ xã Xuân Ninh khóa XVII khai mạc Đại hội

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên xã Xuân Ninh thường xuyên được đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các nội dung của các PTTĐ, các cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, thực hiện BHYT toàn dân, đẩy mạnh phong trào “Xuân Trường chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu” giai đoạn 2021-2025... Phát động các phong trào thi đua trong tổ chức đoàn, hội, hướng các hoạt động về khu dân cư. Cuộc vận động đã được các tầng lớp nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng, hiến đất, đóng góp công sức, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao. Hàng năm 100% các khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11). Hiện toàn xã có 11/16 KDC đạt tiêu trí 5 không; có 15/16 khu dân cư đạt 4 không; có 04/16 xóm đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; có 88,7% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các  tầng lớp Nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vào nhân dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ kinh phí xây mới 02 nhà Đại đoàn kết, phối hợp với MTTQ huyện, MTTQ tỉnh hỗ trợ xây mới 01 nhà Đại đoàn kết. Ngoài ra, MTTQ xã Xuân Ninh còn  triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức thực hiện, chương trình phối hợp, thống nhất hành động, với nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực; Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ xã Xuân Ninh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương 46 đại biểu tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường trong thời gian tới.

Thực hiện: Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang