image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đề nghị Trung Quốc mở cửa với trái dừa tươi Việt Nam
Lượt xem: 103

Đề nghị Trung Quốc mở cửa với trái dừa tươi Việt Nam

anh tin bai
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm việc với đồng chí Thẩm Hiểu Minh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam, Trung Quốc 

 

Ngày 22/2, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với đồng chí Thẩm Hiểu Minh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam, Trung Quốc.

 

Thành lập văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bí thư Thẩm Hiểu Minh tại buổi làm việc đã đạt được những đồng thuận quan trọng về việc thiết lập các khuôn khổ hợp tác, thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Nam, hợp tác xúc tiến thương mại và thúc đẩy mở cửa thị trường Trung Quốc cho nông sản Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao chuyến thăm lần này của đồng chí Bí thư, nhấn mạnh đây là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo địa phương Trung Quốc tới Việt Nam sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX và sau thời gian dài các hoạt động trao đổi đoàn bị gián đoạn do dịch COVID-19, cũng là lần đầu tiên, lãnh đạo cấp cao nhất của tỉnh Hải Nam đến làm việc tại Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ là khởi nguồn cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Công Thương và tỉnh Hải Nam từ đó thúc đẩy hợp tác kinh tế đầu tư và mở rộng thương mại giữa Việt Nam – Hải Nam. 

Bộ trưởng cho rằng, với tư cách là "cảng thương mại tự do lớn nhất thế giới", Hải Nam trong tương lai chắc chắn sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thương mại song phương Việt – Trung, góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam và giảm bớt tình trạng mất cân đối trong cán cân thương mại hai nước.

Đẩy nhanh việc mở cửa với trái dừa tươi Việt Nam

Trên tinh thần đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao đổi với đồng chí Thẩm Hiểu Minh nhiều kiến nghị nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên như: Thành lập Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại TP. Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc; thúc đẩy đẩy nhanh tiến trình mở cửa thị trường Trung Quốc cho các nông sản của Việt Nam (đặc biệt là trái dừa tươi mà tỉnh Hải Nam đang rất có nhu cầu).

Hợp tác trong việc lĩnh vực chế biến nông sản; chia sẻ thông tin về các chính sách ưu đãi đầu tư và thương mại của Hải Nam; hợp tác xúc tiến thương mại; nghiên cứu nâng cấp Thỏa thuận về tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa Bộ Công Thương và chính quyền tỉnh Hải Nam được ký năm 2008 để phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Cụ thể, Bộ trưởng đề nghị phía Hải Nam cung cấp các hỗ trợ, ưu đãi dành cho doanh nghiệp Việt để tận dụng những ưu đãi dành cho thương mại điện tử, cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế lớn tại Hải Nam như hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang