image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HƠN 18.000 TỶ ĐỒNG ĐẦU TƯ CAO TỐC CT.08 ĐOẠN NAM ĐỊNH - THÁI BÌNH
Lượt xem: 983

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã làm việc với các bộ ngành, địa phương về phương án đầu tư xây dựng hai tuyến đường bộ cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và cao tốc CT.08, đoạn Nam Định - Thái Bình. Đây là các tuyến cao tốc có ý nghĩa quan trọng trong kết nối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như toàn vùng. Cao tốc CT.08, đoạn Nam Định - Thái Bình, cùng với tuyến cao tốc phía Đông khi hoàn thành sẽ kết nối Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến Hải Phòng, tạo động lực phát triển cho vùng Đông Bắc Bộ.

Với quy mô 60,9km, dự kiến đầu tư 4 làn hoàn chỉnh, Dự án cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình dự kiến có tổng vốn đầu tư hơn 18.081 tỷ đồng, nếu tính cả lãi vay là 18.823 tỷ đồng. Trong đó, riêng chi phí giải phóng mặt bằng là 3.105 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị là 12.739 tỷ đồng.

Trên cơ sở tổng mức đầu tư mới, cơ cấu vốn của Dự án xác định nhà đầu tư Geleximco sẽ chi 9.511 tỷ đồng, ngân sách nhà nước là 9.312 tỷ đồng, tương đương 49,5% tổng mức đầu tư. Ngoài phần vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, hai tỉnh Thái Bình và Nam Định cam kết bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh để triển khai theo tiến độ được duyệt.

Đánh giá cao tinh thần quyết tâm của các địa phương cũng như của các nhà đầu tư trong triển khai xây dựng hai dự án này, Bộ trưởng đề nghị các bên sớm rà soát, hoàn thiện phương án đầu tư, đồng thời sẵn sàng các điều kiện cần thiết, bao gồm cả giải phóng mặt bằng để có thể sớm đầu tư, xây dựng hai dự án.

Theo kế hoạch, thứ Năm, ngày 30/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ báo cáo các dự án này lên Chính phủ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
➡️
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang