image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 210

    Sáng ngày 28/01/2022, UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu UBND có đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện; Lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy. Tại điểm cầu xã Xuân Ninh có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, thành viên BCĐ phòng chống dịch xã

    Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng có diễn biến phức tạp, số lượng người mắc trên địa bàn huyện ngày càng tăng nhất là những ngày cận tết nguyên đán, trong đó có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện là 850 người, trong đó 191 ca cộng đồng, 659 ca ở các địa phương khác về. Hiện đang điều trị tại TTYT huyện là 37 ca, điều trị tại nhà là 220 ca. Về tiêm phòng vacxin Covid-19, toàn huyện đã tiêm mũi 1 được 92%, mũi 2 được 89%. Đối với trẻ em trên 12 tuổi, mũi 1 được 89,6%, mũi 2 được 97,2%. Trong những ngày giáp tết tiếp tục tiêm cho những người chưa tiêm mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi 3 cho các trường hợp đủ điều kiện.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, theo thông báo Kết luận số 07 của UBND tỉnh ngày 12/1/2022 của UBND tỉnh, Thông báo kết luận số 16 của UBND huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, ý thức  trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, nhất là thực hiện biện pháp 5K. Có biện pháp quản lý người từ nơi khác về địa phương và tiếp tục đẩy mạnh tiến độ tiêm phòng vacxin Covid-19.

    Tại Hội nghị, các địa phương cũng đã nêu ra các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương cũng như các biện pháp quản lý, theo dõi những người đang cách ly, điều trị tại  gia đình.

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

    Phát biểu Kết luận Hội nghị, đông chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhận định, tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp đặc biệt trong những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần người dân từ nơi khác về quê ăn tết sẽ làm tăng số người mắc Covid-19. Do vậy, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân vận động người thân từ các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là TP Hà Nội về quê trong dịp Tết Nguyên đán chấp hành nghiêm quy định về khai bảo y tế và tự nguyện test nhanh tại Trạm Y tế trước khi về nhà. Tuyên truyền, yêu cầu người dân trở về từ địa phương khác nhưng không thuộc diện phải cách ly y tế phải nghiêm túc thực hiện quy định 5K. Khuyến khích người trở về từ các vùng xanh và vùng vàng tự theo dõi sức khỏe 7 ngày, hạn chế đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người. Tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong dịp Tết như: Tổ chức tất niên, mừng thọ, họp lớp; các đám hiếu, hỷ chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, quy mô nhỏ gọn và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mọi người dân nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thông báo ngay cho Trạm Y tế địa phương để test và tư vấn sức khỏe. Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng có kế hoạch tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với tình hình mới, khuyến khích tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương khi có các ca F0 trong cộng đồng cần truy vết thàn tốc các trường hợp F1 thực hiện theo Công văn số 11042 ngày 29/12/2021 của Bộ Y tế. Khi xác định các trường hợp F1 thì tiến hành lấy mẫu test nhanh để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng chống dịch đặc biệt là Thông báo kết luận số 07 ngày 12/1/2022 của UBND tỉnh. Duy trì nghiêm chế độ báo cáo, thông tin kịp thời, chính xác về BCĐ huyện và cơ quan chuyên môn y tế./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang