image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XUÂN TRƯỜNG - 25 NĂM CHẶNG ĐƯỜNG ĐỔI MỚI (1-4-1997 - 1-4-2022)
Lượt xem: 183

  Sau 25 năm tái lập huyện, phát huy sức mạnh truyền thống văn hiến, anh hùng của quê hương Tổng Bí thư Trường Chinh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng kết hợp khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để xây dựng và phát triển quê hương và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tính đến hết năm 2021, quy mô nền kinh tế tăng gần 16 lần so với năm 1997. Cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch theo hướng tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 25 năm đạt trên 10%/năm. Thu ngân sách từ kinh tế trên địa bàn đạt 266,95 tỷ đồng, gấp 12,6 lần so với năm 1997 (21,2 tỷ đồng). Xây dựng NTM luôn được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tổng mức huy động cho xây dựng NTM toàn huyện đến nay đạt 2.371.346,72 triệu đồng. Năm 2017, huyện được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017. Từ năm 2018 đến nay, Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển trọng tâm sang xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; đã có 7 địa phương công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm thường xuyên; tỷ lệ hộ nghèo từ 22,5% (năm 1997) giảm xuống còn 0,97% (năm 2021). Quốc phòng - an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Với những kết quả đạt được, cán bộ và nhân dân huyện Xuân Trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì.

anh tin bai

( Trung tâm huyện Xuân Trường)

Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Xuân Trường (01/4/1997 – 01/4/2022) là dịp để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong huyện ôn lại truyền thống văn hóa, cách mạng, sự phát triển của quê hương và con người Xuân Trường; từ đó khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính quyền các cấp và sự phát triển của quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp để Xuân Trường khẳng định những thành tựu đã đạt được qua 25 năm đổi mới, phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện nhằm thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, xây dựng Xuân Trường thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

anh tin bai

(Trụ sở UBND xã Xuân Ninh)

          Tự hào về truyền thống quê hương và vui mừng trước những kết quả, thành tựu đã đạt được, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Ninh nguyện chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng quê hương Xuân Ninh đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2022./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang