image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LAN TỎA PHONG TRÀO HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC
Lượt xem: 60

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Xuân Trường luôn nỗ lực phấn đấu với những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Hồng, xã Xuân Hồng đã không ngừng phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Văn Toản, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Hồng cho biết: Để triển khai hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Tự học và sáng tạo, dạy học thích ứng với dịch COVID-19”… tập trung vào những công việc thiết thực như: Đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học; phân công chuyên môn đúng năng lực của từng giáo viên, từng vị trí việc làm để đạt được hiệu quả cao nhất trong nhà trường; xây dựng và duy trì sự đoàn kết trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc của nhà trường, của mình với phương châm “Tận tâm, tận lực, ý thức, trách nhiệm với công việc được nhà trường phân công”, “Đội ngũ quản lý - tư duy, đổi mới, sáng tạo”, “Đội ngũ giáo viên - xuyên suốt là tình yêu, trách nhiệm với học sinh”, “Cần kiệm, tiết kiệm, tập trung tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất”… Đồng thời dạy, hướng dẫn học sinh luôn trung thực, thật thà trong học tập và các mối quan hệ. Học tập và làm theo Bác, Trường Tiểu học Xuân Hồng luôn đứng "top" đầu về chất lượng giáo dục cấp tiểu học toàn huyện, được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019-2020, Bằng khen năm học 2020-2021; 1 giáo viên đạt giải xuất sắc hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh; 1 thầy giáo đạt giải Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh 2020-2021…

Từ các phong trào thi đua, yêu nước; thi đua học tập và làm theo Bác, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo. Ở khối các cơ quan, tiêu biểu là Đảng ủy Quân sự huyện, đã thực hiện tốt các mô hình “5 xây, 5 chống”, “Cán bộ, sĩ quan trẻ nêu gương, tình thương, kỷ cương, trách nhiệm”, “Ngôi nhà 100 nghìn đồng”. Hội Phụ nữ với các phong trào “Phụ nữ Xuân Trường xây dựng nông thôn mới (NTM)”, “Chi Hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng NTM bền vững và phát triển”, “Tuyến đường hoa”. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các mô hình “Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ Xuân Trường chung tay xây dựng NTM”. Hội Nông dân với các phong trào “Sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững”, “Nông dân tham gia xây dựng NTM”; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, tham gia xây dựng NTM”. Liên đoàn Lao động với các phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. Tại các xã, thị trấn, bà con nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như: mở rộng đường giao thông, đường nội đồng, kiên cố hóa kênh mương, xây dựng nhà văn hóa, nâng cấp các nhà trường đạt chuẩn quốc gia… Từ nhiều năm nay, việc học tập và làm theo Bác ở xã Xuân Hòa đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Năm 2021, Đảng bộ và nhân dân xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2021. Qua học và làm theo Bác ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh; đặc biệt trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Tiêu biểu như thôn Hiệp Hòa có 11 hộ gia đình hiến đất ven đường có giá trị hàng tỷ đồng; trong đó hộ gia đình ông Hoàng Văn Tý đã hiến mảnh đất trị giá khoảng 300 triệu đồng để cải tạo đường giao thông địa phương. Với nỗ lực của cán bộ, nhân dân, ngày 23-3-2023, Xuân Hòa là 1 trong 6 xã, thị trấn trong tỉnh được UBND tỉnh công nhận xã NTM kiểu mẫu năm 2022.

Không chỉ lan tỏa các phong trào thi đua, huyện Xuân Trường còn phát huy vai trò nêu gương, ý thức, trách nhiệm cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu với phương châm “Nói đi đôi với làm”. Ở xóm đội 9 xã Xuân Thượng người dân đã quen với hình ảnh cán bộ, đảng viên nêu nơi đây cao tính gương mẫu, tiên phong lăn xả cùng người dân trong phong trào xây dựng NTM. Đồng chí Vũ Quang Huy, Bí thư Chi bộ 9 cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, chúng tôi “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đưa những chủ trương của cấp trên gần với người dân hơn. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong xây dựng NTM kiểu mẫu, đồng thuận đóng góp sức người, sức của, phát huy tính sáng tạo để thực hiện các tiêu chí. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng cử cán bộ cơ sở đội đi tận nơi, kêu gọi con em xa quê để kêu gọi ủng hộ chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu”. Nhờ huy động sức mạnh của cán bộ và nhân dân, đến nay, xóm đội 9 đã bê tông hoá 3,5m bề mặt đường trục xóm đội; kiên cố hóa kênh mương cấp III; xây dựng khu trung tâm và lắp đặt các dụng cụ thể dục - thể thao; lắp hệ thống chiếu sáng, camera an ninh… Minh chứng cho lời dạy của Bác “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, xóm đội 9 được UBND huyện Xuân Trường công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, yêu nước cũng như triển khai nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đã góp phần quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Xuân Trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang