image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam (ngày lễ Hiến chương nhà Giáo Việt Nam). Đây là truyền thống "tôn sư trọng đạo" nhằm thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo
Lượt xem: 281

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu cán bộ, giáo viên trong ngành Giáo dục - Đào tạo và các thế hệ học sinh hướng tới ngày 20/11, để cùng nhau ôn lại những nét đẹp truyền thống của nghề dạy học, là nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo, là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, mà từ xưa trong tâm tưởng mỗi người, dù ở bất cứ nơi đâu, cương vị công tác nào vẫn luôn nhớ và giành những tình cảm thiêng liêng, kính trọng với các bậc thầy cô giáo qua các thời kỳ cùng với sự phát triển của xã hội.

Trong không khí trang trọng và chan hòa tình thân ái tai Hội trường UBND xã long  trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2020. Về  dự  buổi lễ có ông Đỗ Văn Hữu - Bí thư - Chủ tịch HĐND xã, các ông bà trong BCH Đảng bộ, TT  HĐND, UBND, cán bộ công chức xã và các thầy cô giáo đã nghỉ hưu; các thầy cô giáo đang công tác tại các nhà trường trên địa bàn xã, các ông bà đại hiện cho hội cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã.

 

 

Thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND ông Phạm Mạnh Thường - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã ôn lại những truyền thống vẻ vang, gởi tấm lòng tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ Nhà giáo “Ngày Nhà giáo Việt Nam” là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các Thầy giáo, cô giáo đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

Các thế hệ nhà giáo của các nhà trường trong những năm qua đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Cùng với sự đi lên của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo của các nhà trường đang ngày càng phát triển vững chắc… Được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ to lớn của nhân dân, của hội cha mẹ HS đến nay kết quả giáo dục của các nhà trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập. Nhiều thầy cô giáo vượt mọi khó khăn học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và chính trị. Tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn ngày càng cao, chi bộ Đảng các trường đều đạt trong sạch vững mạnh. Kết quả đạt được cụ thể là:

* Đối với Trường THCS:

Nhà trường đã tiếp tục phát huy thế mạnh của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, chuẩn Xanh – Sạch - Đẹp - An toàn. Bằng sự sáng tạo, linh hoạt, dám nghĩ dám làm và tâm huyết của mỗi đồng chí cán bộ, giáo viên, sự đoàn kết đồng lòng thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường đã góp phần nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi và chất lượng thi vào THPT, là đơn vị duy nhất của huyện 3 năm liền đạt danh hiệu tập thể động xuất sắc, đặc biệt năm học 2019-2020 trường THCS được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu các trường THCS của huyện và của tỉnh.

* Trường Tiểu học :

Năm học 2019 - 2020, năm học đầu tiên sáp nhập 2 trường TH A& B thành trường Tiểu học Xuân Ninh. Các thầy, cô đã nhanh chóng ổn định, bám sát mục tiêu nhiệm vụ cơ bản. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục “Dân chủ, Kỉ cương, Tình thương, trách nhiệm”. Tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Thực hiện tốt nội dung dạy học tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, các phương thức giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Các thầy cô đã tham gia tích cực các phong trào thi đua: “Dạy tốt - Học tốt; Năm học 2019-2020, với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể CB, GV và HS, sự quan tâm chăm lo của các cấp các ngành, trường Tiểu học Xuân Ninh đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Chất lượng đại trà được giữ vững.

+ 98,9% HS lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp.

+ 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.                              

+ 743 học sinh được nhà trường khen thưởng.

* Kết quả các cuộc thi cấp huyện, tỉnh

+ Thi Hùng biện tiếng Anh cấp huyện có 10 học sinh đạt giải. Trong đó 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, và 2 giải Khuyến khích. 01 HS đạt giải cấp tỉnh

+ Thi thể dục thể thao nhà trường có 03 học sinh đạt giải trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Ba và 01 giải khuyến khích.

  Nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học, tiếp tục giữ vững danh hiệu "Tập thể lao động Tiên tiến".

* Trường Mầm non:

    Trong năm học 2019-2020 nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu và xã hội hóa GD, huy động các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm   hỗ trợ kinh phí ủng hộ XD cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho nuôi dạy trẻ.

- Năm học 2019-2020: trường  được giám đốc sở GD-ĐT Nam Định và  UBND huyện Xuân Trường tặng  giấy khen; 5 đồng chí CB-GV đạt danh hiệu CSTĐ;  32 đc CB-GV đạt danh hiệu LĐTT;  nhiều đ/c được tặng giấy khen của giám đốc sở GD-ĐT Nam Định và của UBND huyện Xuân Trường.

*  Hội Cựu giáo chức:

Mặc dù nghỉ hưu nhưng các thầy, cô vẫn thường xuyên quan tâm theo dõi sự phát triển giáo dục của các đơn vị và đóng góp ý kiến để xây dựng cho các nhà trường, luôn gương mẫu giữ gìn phẩm chất của nhà giáo, sống giản dị mẫu mực, tham gia tích cực các hoạt động của Hội giáo chức, Hội khuyến học và các phong trào của địa phương, của thôn xóm và dòng họ.

Nhân buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo địa phương ông cũng kêu gọi các thầy giáo, cô giáo hãy phát huy vai trò xung kích, nêu cao tình th­ương và trách nhiệm, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyên môn để nâng cao chất l­ượng giáo dục toàn diện, chất l­ượng học sinh giỏi lên một tầm cao mới. Cũng trong ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam, ông cũng gửi lời cảm ơn các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn, cũng như Hội cha mẹ học sinh, Hội khuyến học và mọi tầng lớp nhân dân trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm học 2019-2020 đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, có hiệu quả và giành cho các nhà trường sự ủng hộ, sự giúp đỡ to lớn, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị để các nhà trường trong xã tiếp tục vươn lên, gặt hái nhiều thành tích to lớn hơn nữa, đáp ứng với lòng tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân trong toàn xã.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các Đoàn thể chính trị, các doanh nghiệp đã hoa, quà chúc mừng các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang