image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Xuân Ninh tổ chức vòng Sơ khảo cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp trường
Lượt xem: 71
         Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngày 19/12/2023, Trường Tiểu học Xuân Ninh đã tổ chức vòng Sơ khảo cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp trường nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, tạo điều kiện cho học sinh làm quen và sử dụng internet là một phương thức học tập, học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học môn học Tiếng Việt phù hợp.
         Trạng Nguyên Tiếng Việt là cuộc thi online dành cho các bạn học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, là sân chơi bổ ích để các thí sinh có thể giao lưu với bạn bè toàn quốc.
          Đây là cuộc thi góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, giúp học sinh tiểu học rèn luyện phát triển ngôn ngữ, hiểu rõ lịch sử, văn hóa để thêm yêu quê hương, đất nước, trân trọng và giữ gìn tiếng Việt. Qua đó, đã tạo môi trường thuận lợi để các em trau dồi kiến thức, tăng vốn từ, sự hiểu biết tiếng Việt của mình.
          Điều thú vị là hệ thống bài chất lượng phong phú, đa dạng, giao diện được thiết kế sinh động, dễ sử dụng…. Bên cạnh phần kiến thức cơ bản là phần kiến thức mở rộng xoay quanh thành ngữ, tục ngữ, ca dao, câu đố dân gian…. góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, tạo nên một không gian vui chơi, giải trí, học tập lành mạnh, phù hợp với xu thế 4.0.
          Không dừng lại ở đó, học sinh còn khám phá được nét đẹp của tiếng Việt, từ đó hình thành nên tình yêu với tiếng mẹ đẻ, hình thành nên ý thức giữ gìn và phát huy những nét đặc sắc của hồn Việt và góp phần tích cực trong việc đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực, gây tác động xấu đến học sinh.
          Trường Tiểu học Xuân Ninh đã tổ chức thành công cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng Sơ khảo cấp trường cho học sinh từ khối 1 đến khối 5 với tổng số 111 học sinh. Đa số các em đều giữ tinh thần rất thoải mái và hào hứng được tham gia dự thi. Kết quả, có 51 học sinh ở các khối đạt điểm từ 230 điểm trở lên, trong đó có tới 5 học sinh đạt 300 điểm. Riêng đối với các em học sinh khối 1, đây là lần đầu tiên được tham gia thi nhưng các bạn cũng rất tự tin và chắc chắn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho những vòng thi sau.
  Một số hình ảnh đẹp, tự tin của học sinh trường Tiểu học Xuân Ninh trong vòng thi Sơ khảo:

 

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang