image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementanh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy - HĐND - UBND xã Xuân Ninh khai xuân, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Lượt xem: 244

 

 

     Sáng ngày 05/02/2022 tức ngày 5 tháng Giêng năm Nhâm Dần, UBND xã tổ chức Hội nghị khai xuân. Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hữu - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Phạm Mạnh Thường - Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã; các đồng chí BCH Đảng bộ xã, Trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể - chính trị xã hội, cán bộ công chức xã.

 

Đ/c  Đỗ Văn Hữu –Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã  phát biểu chúc mừng năm mới


    Đồng chí Đỗ Văn Hữu - Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã chúc cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trong xã một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025. Là năm diễn ra các ngày lễ, sự kiện chính trị lớn của Huyện như kỳ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh (9/2/1907- 9/2/2022) và dự báo tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy cán bộ, công chức đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tinh thần đoàn kết đổi mới, sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị  của địa phương.

Đ/c Phạm Mạnh Thường -  Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã báo cáo nhiệm vụ trước, trong và sau Tết 


    Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 04/01/2022 của UBND tỉnh Nam Định về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; UBND xã đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong xã triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh và hướng dẫn của các sở ngành về phòng chống dịch bệnh Covid-19, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Qua đó đã góp phần nâng cao được nhận thức, ý thức của người dân. Nhiều người trở về từ các tỉnh thành khác đã tự giác khai báo y tế, test nhanh tại Trạm y tế xã theo quy định. Việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người… đã hạn chế rất nhiều so với những năm trước. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã cơ bản đã được kiểm soát.

    Đối với sản xuất nông nghiệp, toàn xã đã mở cống lấy nước 3 đợt để phục vụ công tác làm đất. Trước tết Nguyên đán đã cơ bản hoàn thành khâu làm đất chuẩn bị sẵn sàng ruộng cấy. Những hộ gia đình cấy mạ nền cứng thủ công, cấy máy đã tổ chức xuống giống, gieo mạ tập trung từ ngày 30/01-01/02. Do thời tiết từ sau gieo mạ có nhiều ngày rét đậm, rét hại lên đến nay mạ mới được từ 2 - 2,2 lá, dự kiến sẽ cấy tập trung từ ngày 08/02/2022. Toàn xã tiến hành ngâm ủ giống cho gieo sạ tập trung từ ngày 03-05/02, gieo sạ tập trung từ ngày 08 - 12/02/2022. Hai hợp tác xã đã tổ chức diệt chuột tập trung trong các lần lấy nước làm đất.  Đồng thời tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng chống rét cho đàn vật nuôi,….  không để dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn.

    Bên cạnh đó địa phương làm tốt công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Các cơ quan, đơn vị, các xóm đã thực hiện tốt việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng và kẻ, vẽ, chăng treo khẩu hiệu, pa nô… Đài truyền thanh xã thường xuyên tuyên truyền các quy định của pháp luật về  trật tự ATGT, về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thăm hỏi tặng quà các gia đình có công với cách mạng, người nghèo, nạn nhân CĐDC dịp tết đến Xuân về, công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn xã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện không tổ chức Lễ mừng thọ tập trung mà tổ chức các đoàn đi trao quà mừng thọ tại nhà cho ngư­ời cao tuổi; các gia đình có bậc cao niên được nhận mừng thọ hầu như không tổ chức tiệc mừng, không mời khách mà chỉ làm gọn nhẹ trong phạm vi con cháu trong gia đình.

    Với phương châm mọi người mọi nhà đều vui tết đón xuân, UBND xã tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, ng­ười có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt đã nghỉ chế độ, người nghèo… Tiếp nhận, chuyển quà của Chủ tịch nước và của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh tặng cho các đối tượng là người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Ngoài ra UBND xã và MT Tổ Quốc  đã vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tặng quà cho đối tượng là người có công, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH, an ninh nông thôn  được đảm bảo. 

 
 
Tiến hành tét nhanh Covid -19 trước khi triển khai hội nghị.
 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Ninh- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanninh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang